Ý kiến của đọc giả
Trước tiên bạn nên chọn thuê cty vận chuyển xăng dầu có uy tín, lập thỏa thuận về định mức hao hụt rỏ ràng. Tính hao hụt sau khi nhận hàng, lấy số đo thực tế tại bồn của cty bạn. Về độ giãn nở của xăng dầu thì bạn có thể tính tương đối như sau: đối với xăng khi nhiệt độ tăng hoặc giảm 1 độ thì tăng hoặt giảm 0.65 lít/1000lít (dầu 0.4lít) Ngoài ra bạn có thể gọi điện cho tôi để được hướng dẫn kỷ hơn: 0918180558
Xe chở hàng cho em là xe cấp hàng cho cây xăng của họ, xăng nhập vào có khi dương nhưng sau đó bán lại thì âm hàng, có bồn nhập hàng thì âm nhưng bán ra lại dương có lẻ barem em đã sai, nhưng em không hiểu mỗi lần nhập sau đó bán hết chỉ có dầu là đủ ( chứng tỏ xe bồn cấp hàng cho em k lấy hàng của em )nhưng xăng là âm, vậy cho em hỏi nếu mai mốt rút hàng từ cửa hàng về cty xăng của em không biêt có dư k! mỗi tháng em âm khoảng 50lit xăng,,nhưng em không bít nó mất do đâu hay vãn còn nằm trong bồn , trong khi đó trụ, đường ống và nhân sự đều ổn cả, chỉ còn vài tháng nữa là cửa hàng em đóng cửa và hàng chở về cty mọi người giúp em với.
Mình đọc báo thấy chỉ nói về vách ngăn tự chế trong xe có thể rút ruột được cả ngàn lít dầu mà không biết là nó nằm ở đâu và làm sao để kiểm tra. Mình mới bắt đầu làm vịêc này nên rất sợ, không khéo bán nhà chứ chả chơi. Ai biết chỉ giúp mình với. Cám ơn nhiều.
Kính gửi : Quý công ty, Mình vẫn thường mua dầu Diesel cho Công ty và ngoài việc kiểm tra tầm, mức, kẹp chì .. và phải qua cầu cân vào /ra rồi nhân theo tỷ trọng.. . Nhưng quy đổi từ kg sang lit vẫn bị thiếu và có những chuyến còn thiếu gần 2%, mặc dù đã cho phép chênh lệch hơn/kém 0.5%. Rất mong nhận được ý kiến tư vấn của Quý công ty Trân trọng, BBin.pham
Cần chọn lựa cho mình 1 đơn vị hợp tác uy tín và có thương hiệu lớn. Việc hao hụt trong việc nhập hàng là phải xảy ra với mức độ cho phép, việc hao hụt 1% như bạn nói thì không thể chấp nhận. Có một số đơn vị xuất hàng theo lưu lượng kế và có thể thiếu 0.1% đối với xăng, 0.05% đối với dầu cộng với việc xe giao hàng có nhiều cách biến hóa của tài xế sẽ làm cho bạn hao hụt rất nhiều. Một số kho xuất hàng cho xe bồn nhưng không niêm phong, chỉ giao niêm cho tài xế rồi tài xế chạy đi và tự xử lý. Một số tài xế rút hàng thông qua các đường ống tự thiết kế, về việc hầm cách ly thì bạn có thể nhìn bằng mắt thường hoặc kiểm tra vòi xã của hầm. Ban nên kiểm tra xem các đường ống xã của các hầm có đúng không, nếu nó đi ngược với thiết kế hoặc nhìn cầu kỳ phức tạp thì nên xem lại. Việc lấy cắp hàng của các tài xế là việc xảy ra thường xuyên, tùy theo những người có lương tâm mà họ rút hàng của bạn ít hay nhiều thôi. Nếu hao hụt trong mức độ cho phép thì bạn cũng nên cho qua còn hao hụt vượt mức thì bạn nên chặt chẽ hơn. Cần kiểm tra lại bồn chứa trong kho nhà bạn, các trụ bom....
Hầm cách ly có thể kiểm tra bằng mắt thường được mà, nó là 1 khoảng không giữa 2 hầm hàng, nó có nắp mở để kiểm tra mà. Hồi trước thì tài xế thường ăn trộm hàng bằng cách xả hàng vào két ngầm, rất khó kiểm soát, chỉ có cách là giám sát tài xế và phụ xe kỹ càng. Nếu mà vẫn còn thiếu hàng nữa chắc bạn phải kiểm tra lại bồn nhà mình
Xe chở hàng cho em là xe thuê, thường xuyên thay đổi. Mỗi khi nhập hàng em đều kiểm tra barem, đo chiều cao tấm mức đều đúng, đối chiếu với phiếu xuất kho thì đúng về chủng loại, số lượng. kiểm tra sự giãn nở về nhiệt vẫn đúng, lượng xăng dầu trên đồng tiền. Trước khi nhập vẫn kiểm tra số lượng xăng dầu trong bể nhưng sau khi nhập xong kiểm tra lại thì thấy lượng xăng dầu nhập bị thiếu khoảng 1%. Em vẫn chắt vét kĩ, nhưng em không biết cách kiểm tra hầm cách ly giữa các bồn với nhau.Kính mong quý anh chị chỉ giùm em cách kiểm tra vì em không có điều kiện theo xe để áp tải hàng. Xin chân thành cảm ơn!
Áp dụng định mức hao hụt xăng dầu cho Cửa hàng bán lẻ.
Đơn vị tính: % số lượng xăng dầu(lít 150C)
Đối tượng áp dụng
|
Tỷ lệ hao hụt định mức
| |||
Nhập
|
Xuất
|
Tồn Chứa
|
Súc rửa(lít/m3)
| |
ĐM mới
|
ĐM mới
|
ĐM mới
|
ĐM mới
| |
Xăng các loại…
|
0,190
|
0,095
|
0,095
|
0,950
|
Dầu Hỏa(KO)
|
0,095
|
0,076
|
0,010
|
0,760
|
Diesel các loại(DO)..
|
0,086
|
0,057
|
0,010
|
0,665
|
Quy trình nhập hàng:
Xe bồn:
1. Kiểm tra biên bản giao nhận, barem(nếu cần), siêu(niêm), hầm hàng, số lượng, chủng loại, vị trí xe dừng.
2. Tháo Siêu, kiểm tra số lượng, chủng loại có đạt tới vạch(lưỡi gà), tùy theo thời tiết và xe mà số lượng có thể đạt tới mức độ cho phép, quan sát xung quanh về độ an toàn cháy nổ trước khi kết nối ống xã.
3. Kiểm tra ống xã, kết nối ống xã giữa từng hầm xe và bồn chứa trong kho. kiểm tra bồn chứa về số lượng, chủng loại chuẩn bị nhập hàng, cho bơm hàng xuống bồn chứa.
4. kết thúc bơm hàng, kiểm tra lại đường ống, hầm xe, vét hầm xe bằng nhiều cách có thể…
5. Kết thúc bơm hàng, kiểm tra bồn chứa, kí biên bản và lưu lại chai mẫu.
Trước tiên xin hỏi bạn xe bồn giao hàng là xe nhà hay xe đi thuê? Là một xe giao hàng cố định hay thay đổi thường xuyên? Xe nào mình cũng phải kiểm tra giấy đăng kiểm và barem của nó còn hạn hay không.
Theo lý thuyết và trong thực tế đã chứng mình, xăng dầu giãn nở theo nhiệt độ. Trong quá trình vận chuyển tùy theo thời tiết mà khi xe bồn tới giao hàng mà mức hàng trong bồn có thể thấp hay cao hơn vạch mức barem trên xe bồn(cái này có thể thấy được bằng mắt).
Khi xe bồn tới bạn phải kiểm tra điều này ngay khi mở niêm chì nắp xe bồn đồng thời kiểm tra các hầm cách ly giữa các bồn hàng với nhau.
Đo hạo mức hàng trong bồn nhà mình trước khi nhập hàng, giám sát chặt tài xế trong lúc nhập hàng. Sau khi nhập hàng đo hạo lại hàng trong bồn nhà mình để so sánh lượng hàng nhập và hàng ban đầu trong xe có chênh lệch nhiều ko.
Chấp nhận rằng là phải có hao hụt trong quá trình vận chuyển và giao nhận nhưng không thể là một con số lớn hơn định mức được. Sau khi giao hàng xong yêu cầu xe bồn chạy dồn số vài lần để chiết nốt lượng hàng còn sót trong xe.
Cẩn thận hơn nữa và có điều kiện thì mình cử người đi theo xe để áp tải từ khâu nhận hàng tại kho tới lúc về tới nhà. Trên đây là một số kinh nghiệm về giao nhận hàng hóa bừng xe bồn mà tôi chia sẻ với bạn. Chúc bạn thành công
Theo lý thuyết và trong thực tế đã chứng mình, xăng dầu giãn nở theo nhiệt độ. Trong quá trình vận chuyển tùy theo thời tiết mà khi xe bồn tới giao hàng mà mức hàng trong bồn có thể thấp hay cao hơn vạch mức barem trên xe bồn(cái này có thể thấy được bằng mắt).
Khi xe bồn tới bạn phải kiểm tra điều này ngay khi mở niêm chì nắp xe bồn đồng thời kiểm tra các hầm cách ly giữa các bồn hàng với nhau.
Đo hạo mức hàng trong bồn nhà mình trước khi nhập hàng, giám sát chặt tài xế trong lúc nhập hàng. Sau khi nhập hàng đo hạo lại hàng trong bồn nhà mình để so sánh lượng hàng nhập và hàng ban đầu trong xe có chênh lệch nhiều ko.
Chấp nhận rằng là phải có hao hụt trong quá trình vận chuyển và giao nhận nhưng không thể là một con số lớn hơn định mức được. Sau khi giao hàng xong yêu cầu xe bồn chạy dồn số vài lần để chiết nốt lượng hàng còn sót trong xe.
Cẩn thận hơn nữa và có điều kiện thì mình cử người đi theo xe để áp tải từ khâu nhận hàng tại kho tới lúc về tới nhà. Trên đây là một số kinh nghiệm về giao nhận hàng hóa bừng xe bồn mà tôi chia sẻ với bạn. Chúc bạn thành công
chào A/C, em mới tiếp với việc nhập dầu nên e cũng chưa rõ cách thức tính lượng hao hụt dầu lúc nhập. Cũng như hình thức kiểm tra dầu trong bồn xe theo đồng tiền mà mọi người nói, hi vọng có thể chỉ giúp e cụ thể được ko ạ. e xin cảm ơn nhiều.
Trả lờiXóa